Trồng Răng Sứ Như Thế Nào? [ Quy trình chuẩn năm 2018 ]

Trồng răng sứ là phương pháp không còn xa lạ gì với chúng ta, việc trồng răng sứ có thể xem là phương pháp khắc phục tốt khuyết điểm mất răng trên cung hàm. Vậy trồng răng sứ như thế nào và quy trình trồng răng sứ ra sao. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bạn đã biết về phương pháp trồng răng sứ?

Hiện nay phục hình răng thẩm mỹ bằng răng sứ là một cách gọi chung cho những phương pháp làm răng sứ bao gồm răng sứ tháo lắp hay răng sứ cố định.

Đa phần khi nhắc đến trồng răng sứ mọi người sẽ nghĩ ngay đến hàm giả tháo lắpcấy ghép Implant hay làm cầu răng sứ. Nhưng thường chỉ có phương pháp làm cầu răng là được quan tâm nhiều nhất.

Trồng răng sứ thường được nhắc đến nhiều nhất là phương pháp làm cầu răng

Những trường hợp những bệnh nhân mất một hay nhiều răng liền nhau, thường là những chiếc răng giữ vai trò ăn nhai trên cung hàm, nếu không muốn tác động đến xương hàm có thể lựa chọn trồng răng sứ.

Trồng răng sứ được thực hiện bằng cách mài cùi 2 chiếc răng kế cận vị trí răng bị mất để làm giá đỡ cho răng sứ được làm thành nhịp cầu phía trên.

Trồng răng sứ thường được gắn liền với phương pháp làm cầu răng

Trồng răng sứ thường được gắn liền với phương pháp làm cầu răng

Cầu răng sứ sau khi được gắn lên cung hàm sẽ đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như giúp đem lại nét thẩm mỹ cho gương mặt.

Những ưu điểm của phương pháp trồng răng sứ

Với trồng răng sứ ưu điểm đem lại cho bệnh nhân có phần tốt hơn phương pháp hàm giả tháo lắp trước đây. Cụ thể như:

+ Đảm bảo ăn nhai tốt hơn do răng sứ được gắn lên răng thật một cách chắc chắn.

+ Thẩm mỹ được cải thiện

+ Màu sắc răng sứ hài hòa cùng răng thật

+ Không gặp phải trường hợp trôi tuột hàm giả

+ Thời gian sử dụng lâu dài hơn nếu được bảo quản và chăm sóc kĩ lưỡng.

Trồng răng sứ hay làm cầu răng được đánh giá tốt hơn nhiều về chất lượng so với phương pháp hàm giả tháo lắp trước đây

Nhược điểm duy nhất của phương pháp này chính là một vài trường hợp thực hiện trồng răng sứ không đảm bảo được xương hàm chắc chắn. Một thời gian xương hàm có thể sẽ bị tiêu gây ảnh hưởng cho nét đẹp khuôn mặt, làm gương mặt bị hóp và già đi.

Trồng răng sứ như thế nào và quy trình chuẩn ra sao?

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm nha khoa đã và đang thực hiện phương pháp này, nhưng trên thực tế không phải địa chỉ nha khoa nào cũng có thể đảm bảo an toàn và chất lượng tốt nhất.

Để có thể đem lai kết quả như mong muốn việc đảm bảo thực hiện đúng quy trình là vấn đề được quan tâm đầu tiên.

Quy trình thực hiện trồng răng sứ

Cùng xem qua quy trình thực hiện trồng răng sứ như thế nào tại Nha khoa JW qua các bước sau đây :

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám để chuẩn đoán tình trạng răng sau đó mới có thể tư vấn giúp bệnh nhân lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp.

Bước 2: Xác định tình trạng xương hàm

Để xác định tình trạng răng cũng như xương hàm bác sĩ sẽ cho bệnh nhân chụp X-quang bằng máy chụp CT 3D. Sau đó bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật làm cầu răng dựa trên kết quả của phim.

Máy chụp CT 3D hiện đại được sử dụng tại JW

Bệnh nhân được xác định chính xác tình trạng xương hàm bằng máy chụp CT 3D

Bước 3: Thực hiện trồng răng sứ

+ Mài cùi răng: Bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 chiếc răng thật bên cạnh răng mất để làm cùi răng. Cùi răng có vai trò làm giá đỡ cho cầu răng bên trên. Bác sĩ phải đảm bảo thao tác chính xác để không tác động nhiều đến răng gây đau nhức.

Sau khi răng được mài cùi, bệnh nhân sẽ được gắn tạm mão răng sứ tạm thời để ăn nhai. Bên cạnh đó giúp bệnh nhân quen với việc sử dụng răng giả và giữ được vẻ đẹp cho khuôn hàm.

Bác sĩ tiến hành mài cùi răng để làm giá đỡ cho cầu răng sứ phía trên

+ Lấy dấu hàm: Tiếp theo bác sĩ sẽ thực hiện cho bệnh nhân lấy dấu hàm để chế tác răng sứ, đây là một bước rất quan trọng bởi mão răng phải  tương thích với cùi răng để đảm bảo vấn đề thẩm mỹ cũng như dễ dàng hơn cho bác sĩ khi thao tác lắp cầu răng sứ lên cùi răng đã mài.

Lắp cầu răng: Sau khi răng sứ được chế tác xong bác sĩ sẽ tiến hành lắp cầu răng lên cùi răng đã mài. Cầu răng sứ phải đảm bảo khít sát với cùi tạo sự thoải mái cho bệnh nhân.

Sau khi răng sứ được chế tác cầu răng sẽ được lắp lên cùi răng thật được mài trước đó

Bước 4: Kiểm tra lại răng sứ lần nữa và hẹn lịch tái khám để theo dõi tình trạng răng sau khi trồng.

Cách chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ

Chăm sóc như thế nào sau khi trồng răng sứ ảnh hưởng rất lớn đến việc răng sứ duy trì được lâu hay không. Vì thế, sau khi hoàn tất quá trình đừng quên vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng thường xuyên, hãy tiếp tục thói quen dùng chỉ nha khoa và sử dụng bàn chải lông mềm để loại bỏ mảng bám.

Chăm sóc cho răng sứ bằng việc vệ sinh răng thật sạch mỗi ngày

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cũng cần được chú trọng. Hạn chế ăn những thức ăn quá cứng, dai,… Không nên ăn nhiều đồ ngọt, uống nhiều thức uống có gas. Không hút thuốc hay sử dụng quá nhiều chất kích thích, rượu bia.

Địa chỉ trồng răng sứ uy tín chất lượng

Hiện nay Nha khoa JW là địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện trồng răng sứ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn thực hiện.

Nha-khoa-benh-vien-jw

Nha khoa JW- Địa chỉ trồng răng sứ uy tín

Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao thực hiện theo quy trình chuẩn xác, cùng sự hỗ trợ cuả trang thiết bị hiện đại đảm bảo đem lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe cùng nụ cười tự tin.

Video clip về phục hình răng bằng phương pháp trồng răng sứ

Hình ảnh khách hàng trồng răng sứ tại JW

Rate this post
Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người
Từ khóa:
Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW
Hơn 90% khách hàng khi được hỏi về địa chỉ nha khoa uy tín đều lựa chọn Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW. Quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị và công nghệ nha khoa hàng đầu, Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ nha khoa cao cấp, giúp điều trị và làm đẹp răng chất lượng, đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc
Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc