Tác hại của răng cửa mọc chậm là gì?

Phụ huynh thường không hay suy nghĩ đến răng miệng của trẻ nên khi nhắc đến tác hại của răng cửa mọc chậm thường không được quan tâm. Tuy nhiên tác hại của răng cửa mọc chậm là điều cần được chú trọng nếu phụ huynh không muốn đối mặt với những nguy hại sau này cho hàm răng. Vậy tác hại của răng cửa mọc chậm là gì?

Tác hại của răng cửa mọc chậm là gì ảnh hướng thế nào đến sự phát triển?

Ở trẻ em, việc răng cửa mọc chậm không khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Bởi mọi người thường cho rằng, răng rồi sẽ mọc, chậm hay sớm rồi cũng sẽ mọc lên. Tuy nhiên, việc răng cửa hàm trên mọc càng chậm trễ sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Sự lệch lạc trong mọc răng càng nghiêm trọng về sau này nếu răng cửa mọc chậm ở trẻ. Trong nhiều trường hợp khác nhau tác hại của răng cửa mọc chậm cũng sẽ khác nhau. Những tác hại đó có thể kể đến như:

Ở trẻ răng của sữa thường mọc khi trẻ đủ 6 tháng tuổi

+ Nếu là răng mọc ngầm, mọc ngược có thể sẽ gây ra các lỗ mủ rò ra ở má, làm tiêu xương hàm, viêm xoang hàm. Nghiêm trọng hơn những biến chứng này có thể khiến mắt bị ảnh hưởng và làm khuôn mặt bị biến dạng.

+ Trường hợp nếu như răng cửa trồi lên chậm hơn so với các răng khác, sẽ làm vị trí dành cho nó bị dành mất. Sau đó, khi mọc lên chúng sẽ bị lệch lạc hoặc răng sẽ bị mọc lệch mọc ngầm hoặc mọc chen lấn, mọc chìa ra hoặc cụp vào.

Trường hợp răng cửa mọc chậm sẽ khiến răng mọc lộn xộn gây mất thẩm mỹ

+ Răng cửa mọc chậm, tất nhiên sẽ rụng đi chậm hơn. Khi răng vĩnh viễn mọc chậm sẽ khiến hàm răng bị lộn xộn. Trước mất tính thẩm mỹ sẽ giảm, sau có thể gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai do khớp cắn không cân bằng.

+ Khi răng cửa mọc chậm dẫn đến việc răng vĩnh viễn mọc trễ sẽ có thể làm răng hàm dưới mọc lệch hẳn ra trước, đưa ra ngoài nhiều hơn hàm trên gây móm. Thẩm mỹ giảm sút, ăn nhai khó khăn và điều quan trọng là điều chỉnh tình trạng này rất khó khăn.

Phải làm gì để ngăn chặn tình trạng răng cửa mọc chậm?

Để ngăn chặn những tác hại của răng cửa mọc chậm quý phụ huynh chỉ có thể quan tâm nhiều hơn vào những điểm mọc răng của trẻ.

Bởi thực tế rất khó để có thể theo dõi tình trạng mọc răng, điều quan trọng quý phụ huynh nên làm là chú ý đến vấn đề dinh dưỡng. Tốt nhất hãy giúp bé quen với việc đến nha khoa để kiểm tra răng miệng định kì, bác sĩ sẽ giúp trẻ theo dõi chính xác quá trình mọc răng và có những điều chỉnh hợp lý.

Đưa trẻ đến nha khoa để được theo dõi quá trình thay răng của trẻ

Địa chỉ nha khoa chăm sóc tốt cho răng của bé

Nha khoa JW là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Các dịch vụ nha khoa tại JW được ứng dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại đảm bảo điều trị dứt điểm các tình trạng răng khiếm khuyết. Đem lại cho khách hàng, hàm răng trắng sáng và đều đẹp.

Địa chỉ nha khoa uy tín tại TPHCM gọi tên Nha khoa JW

Tại Nha khoa JW, việc chăm sóc răng miệng và kiểm tra răng cho trẻ em được các bác sĩ đặc biệt quan tâm. Các bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên chính xác để theo dõi quá trình mọc răng thay răng của trẻ. Bởi ngăn chặn tác hại của răng cửa mọc chậm sẽ tốt hơn việc khắc phục những hậu quả do chúng gây ra.

Trẻ được điều trị các vấn đề về răng miệng một cách tốt nhất tại JW

Vì thế, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ đến Nha khoa JW để được bác sĩ có tay nghề cũng như chuyên môn cao thăm khám. Các bác sĩ không chỉ kiểm tra tình trạng răng của bé, mà còn giúp bé lên kế hoạch chăm sóc răng. Nếu trường hợp răng gặp khuyết điểm sẽ nhanh chóng điều trị dứt điểm.

Hình ảnh các bé được chăm sóc và điều trị các vấn đề răng miệng tại JW

Thông tin liên hệ:

Nha Khoa Bệnh viện JW Hàn Quốc

Địa chỉ: 44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Hotline: 1900 0027 – 09 6869 2222

Email: nhakhoathammyhanquoc@gmail.com

Website: https://nhakhoahanquoc.com.vn

Rate this post
Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người
Từ khóa:
Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW
Hơn 90% khách hàng khi được hỏi về địa chỉ nha khoa uy tín đều lựa chọn Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW. Quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị và công nghệ nha khoa hàng đầu, Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ nha khoa cao cấp, giúp điều trị và làm đẹp răng chất lượng, đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc
Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc