Sau khi nhổ răng có được uống sữa không?

Một trong những điều tiên quyết cho vết thương sau khi nhổ răng có sớm bình phục hay không phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn, ăn gì uống gì để không đau nhức hay biến chứng.Thắc mắc sau khi nhổ răng có được uống sữa hay không được một số khách hàng sau khi nhổ răng thực sự quan tâm.

Sau khi nhổ răng có được uống sữa không?

Thắc mắc sau khi nhổ răng có được uống sữa không được khá nhiều khách hàng quan tâm bởi đây là loại thức uống dễ uống lại bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

Trên thực tế, uống sữa sau khi nhổ răng không nguy hại mà có tác dụng rất tốt nếu bạn chọn uống đúng loại sữa. Các loại sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành được khuyến cáo nên uống sau khi nhổ răng.

Sau khi nhổ răng có được uống sữa không?

Sữa chua không đường có tác dụng trợ lực tốt cho thuốc kháng sinh, giảm đau bởi trong sữa chua có chứa nhiều vi sinh Acidobacillus. Bạn có thể dùng thêm sữa chua cho cơ thể sau khi nhổ răng để giúp vết thương nhanh không khiến bạn khó chịu.

Sữa đậu nành cũng là loại thực phẩm bạn có thể sử dụng đều đặn mỗi ngày sau khi nhổ răng. Loại thức uống có chứa chất đạm Lecithin giúp vết thương có thể cầm máu nhanh chóng.

Sữa đậu nành cũng không nguy hại gì cho vết thương sau khi nhổ răng

Sữa tươi được khuyến cáo là thực phẩm có thể uống sau khi nhổ răng. Đây có thể nói là đồ uống bổ dưỡng cung cấp đủ chất cho cơ thể, giúp răng miệng sạch sẽ, hạn chế mảng bám trên răng, chứa nhiều vitamin, canxi. Sữa tươi không làm ảnh hưởng đến vết thương mới nhổ răng.

Bạn cần lưu ý không nên uống sữa quá nóng hoặc quá lạnh. Điều này sẽ làm tổn hại đến vết thương sau khi nhổ răng. Bạn có thể sẽ cảm thấy đau nhức, một vài trường hợp có thể sẽ chảy máu khiến vết thương lâu lành hơn hoặc có thể gây nhiễm trùng.

Những lưu ý sau khi nhổ răng là gì?

Ngoài việc lưu ý đến vấn đề sau khi nhổ răng có được uống sữa không bạn cũng nên lưu ý đến những chăm sóc cho răng sau khi nhổ khác. Bác sĩ sẽ căn dặn những vấn đề cần lưu ý để giúp vết thương chóng lành, cụ thể như sau:

+ Chườm đá ngay vị trí răng vừa nhổ.

+ Cần một chế độ ăn uống hợp lý, ăn những thức ăn mềm và uống nhiều nước. Chú ý không dùng cơ hàm ở vị trí răng vừa nhổ để ăn nhai. Có thể uống thêm nước trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể.

Thức ăn mềm rất cần thiết sau khi nhổ răng

+ Uống thuốc giảm đau đúng theo toa thuốc và liều lượng mà bác sĩ căn dặn.

+ Không nên súc miệng nhất là súc miệng bằng nước muối.

+ Không nên chải răng quá mạnh, chú ý né tránh vị trí nhổ răng.

+ Không nên dùng vật cứng, lưỡi hoặc bàn chải đụng vào vị trí răng mới nhổ.

                                       Không dùng tay chọt vào ổ răng vừa nhổ

+ Không hút thuốc và uống nước quá nóng.

+ Chế độ nghỉ ngơi cũng rất cần thiết sau khi nhổ răng. Bạn cần có chế độ nghỉ ngơi sau khi thực hiện nhổ răng.

+ Nếu thấy vết thương lâu lành, gây đau nhức, hãy đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám điều trị kịp thời.

  Đến nha khoa để thăm khám và kiểm tra nếu xảy ra đau nhức hay chảy máu kéo dài

Rate this post
Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người
Từ khóa:
Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW
Hơn 90% khách hàng khi được hỏi về địa chỉ nha khoa uy tín đều lựa chọn Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW. Quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị và công nghệ nha khoa hàng đầu, Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ nha khoa cao cấp, giúp điều trị và làm đẹp răng chất lượng, đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc
Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc