Niềng răng trong suốt có hiệu quả không?

Yếu tố thẩm mỹ hiện nay đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, tinh thần của con người. Vì vậy, rất nhiều khách hàng ở các độ tuổi khác nhau đã lựa chọn niềng răng trong suốt để nụ cười thêm xinh, khớp cắn chuẩn xác. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nghi vấn về mức độ hiệu quả của phương pháp này. Theo dõi bài viết niềng răng trong suốt có hiệu quả không dưới đây để cùng giải đáp chi tiết những thắc mắc về niềng răng không mắc cài nhé!

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng (chỉnh nha), là một phương pháp kéo chỉnh răng về vị trí mong muốn theo lộ trình bằng việc sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng. Quá trình này khá dài dao động từ 18 – 24 tháng. Vì thế, đòi hỏi người niềng phải theo sát, kiên nhẫn, tuân theo hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.

Niềng răng trong suốt có hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao

Hiện có 2 phương pháp chỉnh nha chính là chỉnh nha mắc cài và chỉnh nha không mắc cài. Niềng răng không mắc cài còn có tên gọi khác là niềng răng trong suốt, niềng răng không cố định. Đây là phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao, sử dụng hệ thống khay niềng bằng nhựa kết hợp với điểm tạo lực trong suốt trên răng giúp nắn chỉnh răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Phương pháp này đặc biệt ở chỗ nó không sử dụng bất kỳ mắc cài nào trên răng. Đây cũng là xu hướng được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người đã đi làm, có kinh tế ổn định ưu tiên và lựa chọn.

Đối tượng phù hợp để niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt có hiệu quả không

Niềng răng trong suốt phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi

  • Thanh thiếu niên: Niềng răng trong suốt lý tưởng cho thanh thiếu niên vì chúng sử dụng các mặt hàng trong suốt để có được nụ cười rạng rỡ và cải thiện sức khỏe răng miệng. Điều này đặc biệt hữu ích vì lứa tuổi thanh thiếu niên thường rất thiếu ý thức về bản thân. Với thời gian điều trị ngắn hơn và sử dụng dễ dàng hơn, đây là phương pháp điều trị lý tưởng cho những thanh thiếu niên muốn có nụ cười chiến thắng.
  • Người lớn: phương pháp này lý tưởng cho những người trưởng thành muốn linh hoạt và tiết kiệm thời giạn. Đồng thời, muốn nụ cười được cải thiện mà không cần sử dụng mắc cài kim loại dễ nhìn thấy.

Bệnh nhân cần chỉnh sửa răng sau có thể không phù hợp. Để có ý kiến ​​chuyên môn về mức độ phù hợp của bản thân hoặc thành viên trong gia đình đối với điều trị niềng răng không mắc cài, bạn chỉ cần liên hệ với phòng khám nha khoa uy tín để được tư vấn.

Niềng răng trong suốt có hiệu quả không?

Niềng răng trong suốt là kỹ thuật niềng răng hiện đại đã được cải tiến. Vì vậy, nó mang lại hiệu quả chỉnh nha không hề thua kém so với kỹ thuật niềng răng mắc cài. Thậm chí, còn khắc phục được những được những nhược điểm mà kỹ thuật niềng răng mắc phải.

Tuy nhiên, trong những trường hợp phức tạp thì chỉ nên niềng răng mắc cài mới có tác dụng tốt nhất. Niềng răng trong suốt có hiệu quả không mỗi loại niềng răng đều có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với tình trạng răng miệng của từng người.

Ưu/nhược điểm

Ưu điểm

Khi xem xét các lựa chọn điều trị chỉnh nha. Điều quan trọng là phải biết những ưu điểm của niềng răng trong suốt so với truyền thống:

  • Tính thẩm mỹ cao. Đây là những mắc cài trong suốt. Hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy bạn đang mặc chúng.
  • Sự di chuyển của răng chính xác hơn so với niềng răng truyền thống.
  • Duy trì sức khoẻ răng miệng. Việc vệ sinh răng miệng với mắc cài trong suốt sẽ dễ dàng hơn. Bởi tính năng tháo lắp dễ dàng. Bạn sẽ loại bỏ các mảng bám khi ăn, đánh răng và dùng chỉ nha khoa.
  • Dễ dàng vệ sinh khay niềng. Bạn có thể tháo khay niềng, vệ sinh và lắp lại khay một cách đơn giản và nhanh chóng.
  • Giảm đau nhức, khó chịu. Những mắc cài này thoải mái hơn nhiều so với mắc cài kim loại. Chúng không gây kích ứng răng hoặc nướu của bạn.
  • Giúp tiết kiệm thời gian. Không giống như niềng răng cần đến văn phòng thường xuyên hơn để thay dây cung và điều chỉnh, bạn sẽ ít kiểm tra hơn với Invisalign. Thời gian điều trị cũng thường ngắn hơn.

Nhược điểm

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một vài nhược điểm sau đây:

  • Ít hiệu quả hơn đối với các trường hợp phức tạp. Theo Research Trusted, dường như cho thấy rằng niềng răng trong suốt hiệu quả hơn đối với những người có răng chỉ cần một số loại chuyển động nhất định. Ngoài ra, nếu bạn làm cầu răng trên một số răng của mình, phương pháp này có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho bạn.
  • Yêu cầu tuân thủ. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn phải đeo khay niềng từ 20 đến 22 giờ một ngày. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ bị cám dỗ để bỏ chúng ra thường xuyên hơn, đó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
  • Loại bỏ khi ăn hoặc uống. Khi đang ăn hoặc uống, bạn cần lấy khay niềng ra ngoài. Nếu không, thức ăn hoặc đồ uống có thể dính vào chúng. Điều này khiến vi khuẩn phát triển dọc theo răng hoặc đường viền nướu của bạn, có thể dẫn đến sâu răng. Ngoài ra, chất lỏng có thể thấm xuống chúng và gây ra ố màu răng và khay niềng.
  • Thực phẩm hạn chế. Bạn có thể cảm thấy đau nhức răng khi tháo bỏ khay niềng. Điều này có thể hạn chế sự lựa chọn thức ăn của bạn. Đặc biệt, nên tránh thức ăn cứng.
  • Chi phí cao. Phương pháp này có giá cao hơn so với niềng răng truyền thống.
Rate this post
Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người
Từ khóa:
Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW
Hơn 90% khách hàng khi được hỏi về địa chỉ nha khoa uy tín đều lựa chọn Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW. Quy tụ đội ngũ bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị và công nghệ nha khoa hàng đầu, Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện JW tự hào là đơn vị cung cấp các dịch vụ nha khoa cao cấp, giúp điều trị và làm đẹp răng chất lượng, đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc
Nha Khoa Bệnh Viện Hàn Quốc