Sử dụng nước ngọt nhiều gây hại men răng như thế nào?

Không chỉ là loại nước uống ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em, nước ngọt dường như đã trở thành loại nước uống không thể thiếu hằng ngày. Uống nhiều nước ngọt có ga như thế nhưng ít ai biết được tác hại đằng sau loại nước uống được ưa thích này, đặc biệt là ảnh hưởng đến răng. Cùng tìm hiểu vấn đề sử dụng nước ngọt nhiều gây hại đến men răng như thế nào? qua bài viết sau đây.

ử dụng nước ngọt nhiều gây hại đến men răng như thế nào

Sử dụng nước ngọt nhiều gây hại cho men răng như thế nào?

+ Nước ngọt có ga chứa nhiều loại axit gây tổn hại cho men răng rất cao là nguyên nhân không chỉ gây hại cho răng mà còn khiến răng ố vàng.

+ Một số loại nước ngoài lượng axit còn có lượng đường tương đối lớn, rất dễ khiến răng bị sâu, âu ngày lỗ sâu răng ngày một to tấn công sâu vào bên trong răng, gây ảnh hưởng đến tủy răng khiến tủy bị viêm, điều này vô cùng nguy hiểm cho răng.

+ Men răng bị axit tấn công lâu ngày sẽ bị mòn, và những trường hợp nguy hại sẽ xảy đến cho răng như: mòn men răng sẽ dễ nhạy cảm với những thực phẩm nóng lạnh, răng bị ê buốt khi ăn hoặc uống.

+ Lớp men răng bị mất đi cũng làm răng đổi màu do để lộ lớp ngà bên trong trông rất mất thẩm mỹ.

Sử dụng nhiều nước ngọt có ga khiến răng dễ bị ê buốt và nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh,…

Sử dụng nhiều nước ngọt có ga khiến răng dễ bị ê buốt và nhạy cảm với thức ăn nóng, lạnh,…

+ Men răng bị mài mòn không còn giúp răng chống chọi được với vi khuẩn khiến răng bị tổn thương bệnh nhân sẽ khó khăn trong việc ăn uống.

+ Men răng bị mòn rất dễ làm răng bị lung lay hoặc thậm chí nặng hơn có thể khiến bệnh nhân bị mất răng.

Khắc phục thế nào khi răng bị tổn hại do nước ngọt?

Theo nghiên cứu nước ngọt có ga không chỉ gây hại riêng đến men răng mà còn khiến sức khỏe của cơ thể bị ảnh hưởng không tốt có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, sỏi thận,… Biết nguy hại là vậy nhưng không thể ép buộc mọi người từ bỏ nước ngọt, điều này là điều không khả quan. Chính vì thế chỉ có thể khuyên bạn hãy hạn chế việc uống những loại nước ngọt này.

Thay thế chúng bởi các loại nước khác có lợi hơn cho sức khỏe ví dụ như nước ép trái cây, sinh tố để không gây hại cho men răng.

Thay thế nước ngọt bằng những loại nước uống có lợi hơn cho cơ thể

Thay thế nước ngọt bằng những loại nước uống có lợi hơn cho cơ thể

Trong trường hợp bạn đã sử dụng nước ngọt có ga sau đó bạn nên chải răng và súc miệng sạch sẽ để axit trong thức uống này không bám lại trên răng. Chăm sóc răng miệng, vệ sinh sạch sẽ sẽ giúp răng được bảo vệ tốt hơn.

Thường xuyên kiểm tra răng miệng định kì 6 tháng/1 lần tại các trung tâm nha khoa uy tín để có thể bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe răng miệng, cũng như ngăn ngừa tốt nhất những bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.

Kiểm tra răng miệng định kì tại địa chỉ nha khoa uy tín như JW sẽ giúp bạn bảo vệ tốt nhất cho răng miệng của mình

Kiểm tra răng miệng định kì tại địa chỉ nha khoa uy tín như JW sẽ giúp bạn bảo vệ tốt nhất cho răng miệng của mình

Sử dụng nước ngọt có ga với một lượng cho phép có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiêu hóa và tỉnh táo trong mọi hoạt động là hướng sử dụng hợp lí. Nhưng lạm dụng chúng quá nhiều gây hại đến sức khỏe và răng miệng thì tốt nhất bạn nên hạn chế.

Nói tóm lại, kiểm soát tốt việc sử dụng nước ngọt là việc làm hiệu quả để bảo vệ sức khỏe răng miệng nói riêng cũng như sức khỏe cho cả cơ thể nói chung.

--->