Bị viêm lợi nên uống thuốc gì điều trị tốt nhất

Bệnh viêm lợi hiện nay không còn xa lạ với chúng ta, do nhận thức kém về việc vệ sinh răng miệng nên bệnh viêm lợi ngày một gia tăng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh. Mặc dù không phải là căn bệnh quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị cũng sẽ gây ra nhiều vấn đề đáng nói. Vậy khi bị bệnh viêm lợi nên uống thuốc gì để điều trị là tốt nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bệnh viêm lợi là gì?

Với một người bình thường lợi sẽ có màu hồng nhạt và săn chắc. Nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động vào lợi dồng thời do vi khuẩn sinh sôi trong miệng tác động trực tiếp vào lợi lâu dần khiến lợi bị sưng đỏ . Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh viêm lợi chính là những cơn đau ở lợi thường xuất hiện gây khó chịu trong miệng. Dù không nguy hiểm ở mức độ nặng nhưng bệnh viêm lợi cũng cần được điều trị sớm để tránh phát sinh các bệnh về răng miệng khác.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm lợi là gì?

Nhũng nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm lợi có thể kể đến như:

Hình ảnh có liên quan

Lợi bị viêm do nhiều nguyên nhân khác nhau

+ Vệ sinh răng miệng kém, dẫn đến việc vi khuẩn tích tụ sẽ tấn công vào chân răng lâu dần sẽ ảnh hưởng đến lợi gây ra viêm nhiễm.

+ Chế độ ăn uống không hợp lí, sử dụng nhiều rượu, thuốc lá lâu ngày sẽ tạo mảng bám, dẫn đến việc lợi bị viêm.

Hình ảnh có liên quan

Sử dụng nhiều thuốc lá và rượu cũng là một trong những nguyên nhân khiến lợi bị viêm nhiễm

+ Đối với phụ nữ đang trong thời kì mang thai, do sự thay đổi của hoocmon làm giảm sức đề khám trên răng nên mảng bám dễ nằm lại, điều này cũng khiến chị em dễ mắc bệnh viêm lợi.

+ Người bị tiểu đường cũng rất dễ bị mắc bệnh viêm lợi do mạch máu dày lên khiến khản năng vận chuyển chất đến mô cùng với việc mang chất cặn bã đi bị suy giảm. Việc này khiến lợi bị yếu đi và rất dễ bị viêm nhiễm.

+ Trường hợp lợi và răng không khít nhau sẽ làm cho thức ăn dính lại vào những khe hở, tạo mảng bám, gây ra viêm lợi.

Bệnh viêm lợi nên uống thuốc gì để điều trị là tốt nhất?

Khi mắc bệnh viêm lợi việc dùng thuốc điều trị đang là phương pháp được áp dụng nhiều nhất. Việc sử dụng thuốc cũng cần phải có quá trình hợp lí để có thể trị được dứt điểm căn bệnh này.

Hình ảnh có liên quan

Trường hợp lợi bị viêm ở mức độ nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh

Đối với trường hợp lợi bị viêm ở mức độ nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh. Các loại thuốc có thể sử dụng để điều trị bệnh viêm lợi như :

+  Thuốc chữa viêm chân răng dùng toàn thân: Tùy theo tình tình trạng bệnh và giai đoạn bệnh của mỗi người mà sử dụng sao cho phù hợp, đây là thuốc dùng để kháng sinh, kháng viêm, và giảm đau, thuoóc này được đưa trực tiếp vào cơ thể bằng cách uống hoặc tiêm.

Kháng sinh dùng tại chỗ: Đây là thuốc dùng để bôi trực tiếp vào vùng lợi bị viêm. Thuốc này thường có dang gel, dạng dung dịch dùng để suc miệng hoặc dạng sợi để đưa vào túi xung quanh răng.

Việc sử dụng thuốc để chữa viêm lợi chỉ có thể trị tạm thời ở mức độ viêm nhẹ chứ không thể chữa dứt được bệnh viêm lợi. Tốt nhất bạn nên kết hợp với nhiều cách điều trị khác, việc đầu tiên là bảo vệ và giữ vệ sinh răng miệng sao cho sạch sẽ, bạn nên thường xuyên lấy cao răng định kì và chăm sóc nướu là việc cần được chú trọng.

Đến địa chỉ nha khoa uy tín để phòng bệnh viêm lợi

Theo các chuyên gia bên cạnh việc tự chăm sóc và vệ sinh răng miệng thì việc đến phòng khám nha khoa định kì để lấy vôi răng là một việc làm quan trọng để phòng tránh bệnh viêm lợi. Lấy cao răng định kì sẽ giúp loại bỏ mảng bám và phòng tránh bệnh viêm lợi hiệu quả.

Nha khoa JW đang được xem là địa chỉ uy tín để bạn đến kiểm tra và chữa trị các bệnh về răng miệng tốt nhất.